Sức tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ tăng cao trong kỳ nghỉ lễ
(Chinhphu.vn) - Dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày đã trở thành “cơ hội vàng" cho các siêu thị, trung tâm thương mại tại Hà Nội khi lượng khách đổ về mua sắm, vui chơi tăng cao. Doanh thu, lượng tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ đều ghi nhận mức ấn tượng.

Người dân mua sắm trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh: VGP/Diệu Anh
Tại siêu thị Coopmart Hà Đông (Hà Nội), Giám đốc Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, lượng khách mua sắm trong những ngày nghỉ lễ tăng khoảng 20% so với dịp cuối tuần thông thường. Đáng chú ý, nhiều khách hàng đến từ các tỉnh lân cận cũng đổ về Hà Nội để tham quan, mua sắm.
Tương tự, đại diện siêu thị Winmart thông tin, trong những ngày nghỉ lễ, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại Winmart cũng đã đón một lượng lớn khách vào mua sắm, ăn uống. Khu vui chơi dành cho trẻ em trong các trung tâm thương mại quá tải ngay từ lúc vừa mở cửa.
Tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông-một trong những điểm đến sôi động dịp lễ, lượng người đến vui chơi và mua sắm liên tục tăng cao. Các khu vực ăn uống và rạp chiếu phim trở thành "điểm hút khách" lớn nhất. Ki-ốt đặt hàng tự động tại các cửa hàng đồ ăn nhanh luôn có hàng chục khách xếp hàng chờ đợi, với thời gian trung bình từ 20-25 phút mỗi lượt.
Đại diện AEON Việt Nam cho biết, dịp lễ năm nay trùng vào cuối tuần nên nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân tăng mạnh. Lượng khách đến các trung tâm thương mại thuộc hệ thống AEON tăng khoảng 15-20% so với ngày thường, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm chiều và tối.
Để đáp ứng nhu cầu tăng cao, AEON cam kết đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu với giá ổn định, tăng cường làm việc với các nhà cung cấp để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm nhằm đa dạng lựa chọn cho khách hàng. Hệ thống cũng điều chỉnh thời gian mở cửa, tăng cường nhân lực phục vụ trong các khung giờ cao điểm.
Không chỉ hệ thống siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu mới đông khách mà tại các siêu thị điện máy lớn như Pico, Media Mart, FPT Shop... khách hàng cũng đổ về mua sắm trong những ngày nghỉ lễ.

Các nhà bán lẻ đã "tung" nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc để kích cầu sức mua. Ảnh: VGP/Diệu Anh
Đại diện siêu thị điện máy chia sẻ, những ngày này mặt hàng ti vi, điều hòa nhiệt độ đang là sản phẩm được tiêu thụ nhiều. Đây cũng là thời điểm đầu hè nên người tiêu dùng bắt đầu mua máy điều hòa chống nóng kéo theo sức mua mặt hàng này tăng mạnh.
Tương tự, tại hệ thống siêu thị Winmart trong tháng 4 và nửa đầu tháng 5 tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá quy mô lớn. Điểm nhấn là sự kiện từ ngày 24/4 đến 7/5 đưa ra chương trình giảm giá lên đến 50% áp dụng cho tất cả các ngành hàng. Chào đón đại lễ, siêu thị Co.op Mart cũng triển khai chương trình "Mở tiệc mừng lễ - Giá giảm bao mê", "Bàn tiệc tươi ngon - Tưng bừng đón lễ", luân phiên giảm giá 15-20% cho các thực phẩm.
Dịp lễ 30/4 năm nay, nhằm tri ân khách hàng, từ nay đến hết ngày 6/5, hệ thống siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mại "Siêu sale rực lửa" giảm giá đến 50% và đồng giá… với trên 5.000 sản phẩm dành cho khách hàng thành viên.
Lý giải nguyên nhân khiến lượng khách đổ xô vào siêu thị mua sắm trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Trần Thị Phương Lan cho biết, các nhà bán lẻ đã "tung" nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc để kích cầu sức mua. Chính những chính sách khuyến mãi sâu, giảm giá lớn chính là yếu tố kích thích tiêu dùng hiệu quả.
Bích Phương